วันพฤหัสบดี, มกราคม 01, 2552

ไฟไหม้ผับซานติก้ารับปีใหม่ เสียชีวิต 89 เจ็บ 212... [news]

clip via msethisuwan

...

ทั้งนี้นายอนุสรณ์ ( ไม่ทราบนามสกุล) หนึ่งในท่องเที่ยวในสถานบันเทิง ซานติก้า ผับ ซอยทองหล่อ 11 เปิดเผยถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากมีเปลวไฟลุกขึ้นที่ขอบเวที ทำให้นักท่องเที่ยวคิดว่าเป็นการแสดงเอฟเฟกต์รับปีใหม่ จึงไม่มีเหตุการณ์ชุลมุน จนกระทั่งมีลูกไฟ พุ่งขึ้นไปที่เพดานและเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วส่งผลให้นักท่องเที่ยว ต่างวิ่งหนีออกจากผับ แต่ประตูทางเข้าออกที่เล็ก และจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้เกิดการล้มทับกัน ซึ่งขณะนั้น ได้มีนักท่องเที่ยว ทุบกระจกร้าน และหลบหนีออกมาบางส่วน และต่างคนก็วิ่งหนีกรูกันออกมาจำนวนมากจนมีผู้เสียชีวิต จำนวน 59 ราย บาดเจ็บ 212 ราย

ทั้งนี้ ยังคงมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจอดทิ้งไว้หน้าผับ จำนวน 33 คัน ยังไม่มีเจ้าของมาติดต่อรับ ขณะที่ พล.ต.อ. จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้ประชาสัมพันธ์ ให้ญาติที่ต้องการติดต่อรายชื่อผู้เสียชีวิต สามารถไปตรวจสอบได้ที่โรงพยาบาลจุฬา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้เสียชีวิต เพียง 2 ราย เท่านั้น

จาก http://www.innnews.co.th/crime.php?nid=150254

...

ส่วนผู้รอดชีวิตอีกรายระบุว่า ต้นเพลิงได้เริ่มขึ้นบริเวณเวที หลังมีการจุดพลุไฟในช่วงหลังเที่ยงคืน แต่เมื่อเกิดเพลิงไหม้ ก็พบว่าทางออกจากผับมีเพียงทางเดียว คือที่บริเวณประตูด้านหน้าเท่านั้น ส่วนนักเที่ยวหลายคนก็ติดกับอยู่ในผับ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ด้านนายแอนดรูว์ ลอง ชายชาวอังกฤษที่พักในกรุงเทพฯ ระบุว่าผับซานติก้า ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งนักท่องราตรีชาวต่างชาติและชาวไทย

จาก http://www.innnews.co.th/crime.php?nid=150239

...

เพิ่มเติม

09:24 น. 'อภิสิทธิ์' เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ จาก thairath

ผบ.ตร.รุดตรวจซานติก้า - สรุปยอดตาย 89 เจ็บ 212 ราย จาก manager

...

เป็นเหตุเศร้ารับปีใหม่ 2552 เลยนะครับ
สาเหตุเป็นเพราะความประมาท และรู้เท่าไม่ถึงการแท้ๆ

ขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตทุกท่าน

...

เวลาไปเที่ยวที่ไหน ลองสังเกตุทางหนีไฟกันไว้หน่อยนะครับ

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น: