วันศุกร์, มกราคม 30, 2552

จำคุกหมูแฮม10ปี1เดือน จ่ายญาติคนตาย2ล้าน... [news]

ศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 1 เดือน "หมูแฮม" ซิ่งชนคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ สั่งชดใช้ค่าเสียหายแก่ญาติผู้ตาย 2 ล้าน ขณะที่ "หมูแฮม" เตรียมขอยื่นอุทธรณ์คดี

       วันนี้ (30 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 (พระโขนง) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ หมูแฮม อายุ 21 ปี บุตรชายนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ กับ นางสาวิณี ปะการะนัง อดีตนางสาวไทยปี 2527 เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้อันตรายแก่กาย
       ตามฟ้องโจทก์บรรยายสรุปว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค.50 เวลา 22.50 น. นายกัณฑ์พิทักษ์ ใช้ก้อนหินทุบใบหน้านายสถาพร อรุณศิริ พนักงานขับรถโดยสาร ปรับอากาศ (ปอ.) สาย 513 และขับรถเบนซ์ พุ่งชน ผู้โดยสารที่ยืนบนทางเท้า และนางสายชล หลวงแสง พนักงานการเงิน ขสมก. เสียชีวิต หลังเกิดเหตุรถเมล์ขับปาดหน้ารถของนายกัณฑ์พิทักษ์ให้หยุดบริเวณ หน้าป้อมตำรวจจราจรที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แยกอารีย์ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.
       ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบหักล้างกันแล้วเห็นว่า จากการกระทำของจำเลยไม่น่าเชื่อว่าจำเลยมีสติฟั่นเฟือน ที่อ้างว่ามีอาการเกร็งในขณะเกิดเหตุและตัวเองต้องได้รับการรักษาอาการป่วย จากแพทย์นั้น ศาลเห็นว่าที่จำเลยมีอาการเกร็ง เกิดจากความเครียดจากการก่อเหตุเท่านั้น และที่จำเลยอ้างว่าบังคับตัวเองไม่ได้เพราะมีสภาพจิตแปรปรวน จำเลยไม่มีพยานหลักฐานยืนยันทางการแพทย์ชัดเจน ซึ่งการกระทำของจำเลยเกิดจากนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ บิดาของจำเลยเลี้ยงดูตามใจ จึงก่อเหตุดังกล่าวจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง
       พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยพยายามฆ่าลงโทษจำคุก 15 ปี แต่คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ประกอบกับจำเลยได้บรรเทาผลร้ายให้แก่ผู้เสียหาย จำนวนหลายคน เป็นเงินจำนวนพอสมควร เมื่อคำนึงถึงสุขภาพแห่งจิต จึงมีเหตุบรรเทาโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ลดโทษให้หนึ่งในสาม ฐานเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยพยายามฆ่า จำคุก 10 ปี ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น ลงโทษจำคุก 2 เดือน ลดโทษในความผิดฐานดังกล่าวให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 เดือน รวมโทษจำคุกจำเลยไว้ 10 ปี 1 เดือน และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายที่ 7 จำนวน 1 แสนบาท ผู้เสียหายที่ 9 จำนวน 8 แสนบาท และให้ชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ นางทองคำ หลวงแสง มารดาของ นางสายชล หลวงแสง ผู้เสียชีวิต จำนวน 2,158,500 บาท โดยให้คำนวณดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ
       ภายหลังนายกัณฑ์เอนก กล่าวว่า นายกัณฑ์พิทักษ์ มีความไม่สบายใจและรู้สึกสำนึกผิดที่ได้กระทำไป ครอบครัวได้เยียวยาค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายไปแล้วจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการเงินของครอบครัวเหมือนกัน ส่วนด้านคดีความนั้นคงจะขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 4 ก.ค.2550 เมื่อนายกัณฑ์พิทักษ์ บุตรชายของนายกันต์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ และนางสาวิณี ปัจฉิมสวัสดิ์ อดีตนางสาวไทยปี 2527 ขับรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ศศ 6699 กทม.ถูกรถปรับอากาศร่วมบริการสีน้ำเงิน-ขาว สาย ปอ.513 หมายเลขทะเบียน 12-0939 กทม. ขับโดย นายสถาพร อรุณศิริ ขับปาดให้รถหยุดบริเวณ หน้าป้อมตำรวจจราจรที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แยกอารีย์ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. ก่อนจะมีปากเสียงกัน จากนั้นนายกัณฑ์พิทักษ์ได้ใช้ก้อนหินทุบเข้าไปที่ใบหน้าคนขับรถเมล์จนแตก ก่อนจะกลับเข้าไปนั่งในรถเบนซ์ แล้วขับพุ่งชนผู้โดยสารที่ยืนบนทางเท้า จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมานายกันต์เอนก บิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ได้ออกมาระบุว่าบุตรชายมีอาการทางประสาท มีอาการชักเกร็ง และเคยเข้ารับการรักษาจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

คุก 10 ปี "หมูแฮม" คลั่งซิ่งเบนซ์ชนคนตาย! via manager.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมเยอะมาก

...

จำคุก"หมูแฮม"ลูกชายอดีตนางสาวไทย10ปี1ด.คดีขับเก๋งชนยับ via matichon.co.th

พิพากษาคุก10ปี1ด."หมูแฮม" คดีขับรถชนปชช.ตาย-บาดเจ็บ via komchadluek.net

จำคุกหมูแฮม10ปี1ด.จ่ายญาติคนตาย2ล้าน via innnews.co.th

...

ดูข่าวแต่ละที่ บอกจำนวนเงินชดใช้ไม่เท่ากันซักที่

รู้แต่ว่างานนี้มีอุทธรณ์ ยังไม่จบ

...

หวังว่าละครพ่อแม่รังแกฉันเรื่องนี้ คงจะทำให้บางคนสำนึกได้ และเลี้ยงลูกให้ดีกว่านี้

ไม่มีความคิดเห็น: