วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2551

โฆษณาไร้กาลเทศะ...

วันนี้ได้รับเมล์นี้มาครับ... -_-"

แบบว่า ส่งมาแบบสุ่มอย่างแน่แท้ ไม่ได้ดูกลุ่มเป้าหมายเลย

ลำพังแค่ส่งเมล์โฆษณาหาคนอื่นโดยไม่ได้ขออนุญาต ก็แย่พอแล้ว
แถมยังส่งแบบไร้สติสัมปชัญญะ มั่วเพศมั่วกลุ่มลูกค้า

เป็นการตลาดหว่านแหที่ใช้ไม่ได้เลยนะครับ

ถ้าคิดว่าส่งไปแบบนี้แล้วจะได้ลูกค้า ก็จริงครับ อาจจะได้

แต่คุณจะได้ภาพลักษณ์เชิงลบติดมาตัวบะเร่ออย่างช่วยไม่ได้

.

พาให้นึกไปถึงการส่ง Fax แบบไม่รู้กาละเทศะ ที่ที่ทำงานผมมักจะได้

ไอ้พวกนี้จะส่งแบบไม่ดูเวลา เที่ยงวัน หรือเที่ยงคืน ตีหนึ่งตีสองมันก็จะส่ง
แถมส่งมาที มีแต่น้ำไม่มีเนื้อ ยาวเหยียดเป็นสิบๆหน้า

ส่งมายาวมาก แต่ไม่มีแม้แต่ราคา ว่าตกลงจะขายเท่าไหร่

หนึ่งนะ ผมเสียความรู้สึกที่เจอ Fax ยาวเป็นวาเปลืองกระดาษไร้สาระ
และยังสอง ผมต้องเสียเงินเพื่อโทรกลับไปถามราคาคุณอีก

ก็ฝันไปเถอะครับว่าคุณจะขายของคุณได้

แถมผมยังจะ blacklist ร้านคุณไว้อีกต่างหาก ไม่ซื้อเด็ดขาด

ข้อหาไร้มารยาท ไม่รู้กาลเทศะ...

.

ตั้งคำถามเกี่ยวกับ Fax ดีกว่า
เพราะ email ขยะ คิดว่าเจอกันทุกคนอยู่แล้ว...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...