วันนี้ไปซื้อของที่คาร์ฟูแถวบ้านมาครับ
ซื้อขนมคุกกี้กล่องละ 160 มากล่องนึง
แต่พอตอนคิดเงิน ใบเสร็จลงไว้ที่ 170
ก็เลยทวงถามพนักงาน เขาก็ไปตรวจสอบให้
ปรากฎว่า เป็นการลงราคาผิดจริงครับ
เคยได้ยินมาว่า มักเกิดการลงราคาผิดบ่อยๆ ไม่นึกว่าจะได้เจอด้วยตัวเองบ้าง
และก็เลยได้รู้นโยบายการจัดการปัญหานี้ของทางห้าง
คือเขาจะคืนเงินส่วนต่างให้เรา และก็ให้สินค้านั้นฟรีอีก 1 ชิ้น
ซึ่งในกรณีนี้ ทางห้างคืนให้ผมในรูปของเงินครับ
คือผมได้เงินส่วนต่างที่จ่ายเกินคืน + กับเงินเท่าราคาสินค้าที่ถูกต้อง
งานนี้เลยได้เงินมาอีก 160 บาท
แปลกดีครับ... นับว่าการเป็นห้างใหญ่ สามารถวางนโยบายแบบนี้ได้ก็เหมาะดี
อย่างน้อย ก็ช่วยหยุดความไม่พอใจของลูกค้าไม่ให้ลุกลาม
เพียงแต่คิดว่า ถ้าคนที่ไม่ท้วงก่อนหน้านี้ล่ะ?
และอีกข้อคือ... ทำไมไม่เจอตอนซื้อจักรยาน หรือ LCD TV อะไรงี้บ้าง? :D