วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เมื่อคาร์ฟูติดป้ายราคาผิด...

วันนี้ไปซื้อของที่คาร์ฟูแถวบ้านมาครับ

ซื้อขนมคุกกี้กล่องละ 160 มากล่องนึง
แต่พอตอนคิดเงิน ใบเสร็จลงไว้ที่ 170

ก็เลยทวงถามพนักงาน เขาก็ไปตรวจสอบให้

ปรากฎว่า เป็นการลงราคาผิดจริงครับ
เคยได้ยินมาว่า มักเกิดการลงราคาผิดบ่อยๆ ไม่นึกว่าจะได้เจอด้วยตัวเองบ้าง

และก็เลยได้รู้นโยบายการจัดการปัญหานี้ของทางห้าง
คือเขาจะคืนเงินส่วนต่างให้เรา และก็ให้สินค้านั้นฟรีอีก 1 ชิ้น

ซึ่งในกรณีนี้ ทางห้างคืนให้ผมในรูปของเงินครับ
คือผมได้เงินส่วนต่างที่จ่ายเกินคืน + กับเงินเท่าราคาสินค้าที่ถูกต้อง

งานนี้เลยได้เงินมาอีก 160 บาท

แปลกดีครับ... นับว่าการเป็นห้างใหญ่ สามารถวางนโยบายแบบนี้ได้ก็เหมาะดี
อย่างน้อย ก็ช่วยหยุดความไม่พอใจของลูกค้าไม่ให้ลุกลาม

เพียงแต่คิดว่า ถ้าคนที่ไม่ท้วงก่อนหน้านี้ล่ะ?

และอีกข้อคือ... ทำไมไม่เจอตอนซื้อจักรยาน หรือ LCD TV  อะไรงี้บ้าง?  :D

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...