วันพฤหัสบดี, กันยายน 20, 2550

ท่าทางน้องพีคจะดังจริง...

ชื่อจริง -- ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
ชื่อเล่น -- พีค
วันเกิด -- 18 ตุลาคม พ.ศ. 2531
ส่วนสูง -- 164 เซนติเมตร
น้ำหนัก -- 42 กิโลกรัม
การศึกษา -- คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต
พี่น้อง -- มีพี่ชายหนึ่งคน
ผลงานปัจจุบัน -- นางเอกภาพยนตร์ เรื่อง "สายลับจับบ้านเล็ก"
แนวเพลงที่ชอบ -- ป็อบร็อค, ป็อบ
ศิลปินที่ชอบ -- Instinct
อนาคต -- อยากประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาการ โดยเฉพาะไอศกรีมกับเบเกอร์รี่

.

ท่าทางน้องพีคจะดังจริงล่ะมังครับนี่...

เพราะไม่มีครั้งไหนเลยที่เว็บข่าวผู้จัดการออนไลน์
จะมีตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัย และดาวดวงใหม่

เป็นคนคนเดียวกัน... o_O"

 

“น้ำปั่น” รสหวาน

เปิดใจสาวบ้านเล็ก

โอ้... สองเรื่องสองรส โดยสาวคนเดียวกัน...
เรียกว่าทั้งอวยทั้งเชียร์กันเต็มที่เลยทีเดียว...

ลงบทสัมภาษณ์ไว้เล็กน้อย...

เมื่อพูดถึงคำว่า ‘บ้าน’ เชื่อว่า หลายต่อหลายคนน่าจะมีความมุ่งหวังคิดฝัน ถึงเคหะสถานขนาดกว้างขวางใหญ่โต สวยหรู เพียบพร้อมด้วยเครื่องใช้ไม้สอยอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังมีห้องหับมากมายซึ่งพร้อมจะสนองตอบทุกกิจวัตรของตัวเอง ทั้งชนิดประจำวันและวัตรที่นานๆ ครั้งจะปฏิบัติที
       แต่ไม่ใช่กับสาวน้อยคนนี้ "ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ" หรือ "พีค" เด็กสาวหน้าใสวัย 19 ที่ก้าวขึ้นมารับบทบาทการแสดงครั้งแรกในชีวิต กับภาพยนตร์ชื่อเก๋ไก๋ของค่าย GTH อย่าง "สายลับจับบ้านเล็ก"
       "พีค"พรรณนาถึงบ้านในฝันของตัวเองว่า เธออยากจะมีบ้านหลังเล็กน่ารัก ที่อวลอุ่นไปด้วยความรัก ความเข้าใจของคนในครอบครัว
       "พีคอยากได้บ้านเล็กๆ เป็นบ้านที่น่ารักๆ หน่อย อยู่กันแค่ครอบครัวเรา อยู่แล้วอบอุ่นน่ะ ที่สำคัญต้องอบอุ่น คือไม่ว่าจะเป็นบ้านเล็กหรือบ้านใหญ่อย่างไร แต่ว่าอยู่แล้วขอให้อบอุ่นน่ะค่ะ"
       เธอย้ำว่า การอยู่บ้านหลังเล็กไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธอ เพราะสิ่งที่สำคัญมิใช่ขนาดของตัวบ้าน แต่ขึ้นอยู่กับสมาชิกซึ่งอยู่ร่วมกันในการที่จะทำให้ ‘บ้าน’ กลายเป็น ‘บ้าน’ มากกว่า
       "พีคอยู่บ้านเล็กได้นะคะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่ต้องอยู่แล้วอบอุ่น มันขึ้นกับว่าเราอยู่กับใคร อยู่แล้วสบายใจ อบอุ่นหรือเปล่า เท่านั้นเองค่ะ"
       เมื่อถามถึงมุมโปรดประจำตัวของเธอ สาวน้อยตากลมหยุดคิดนิดนึง ก่อนจะตอบว่า
       "มุมโปรดในบ้านเหรอคะ อืม น่าจะเป็นห้องนอนนะคะ เพราะพีคจะชอบทำอะไรทุกอย่างบนเตียง ไม่ว่าจะนอนเล่น อ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ หรือทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ พีครู้สึกว่าแค่ได้อยู่ในห้องส่วนตัวของเรา ก็รู้สึกเหมือนกับว่าได้พักผ่อนแล้ว มันสบายๆ ดีค่ะ"
       ด้วยบทบาททางการแสดง ทำให้เธอต้องตกอยู่ในสถานะบ้านเล็ก ซึ่งเป็นสถานภาพผิดศีลธรรมของตัวละครชื่อ "นำปั่น" พีคอธิบายถึงลักษณะของหญิงสาวบ้านเล็ก ที่เธอต้องมาสวมทับรับบทเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงภาพยนตร์ว่า
       "พีครับบทเป็นน้ำปั่น น้ำปั่นก็จะเป็นสาวที่มีความใส แต่มีความเซ็กซี่เล็กๆ แล้วเขาจะมีความฝัน มีความมุ่งมั่น แต่เขาจะเป็นคนที่มีความคิดไม่ซับซ้อน คิดแค่ชั้นเดียว ไม่ได้คิดอะไรมาก"
       "เพราะเขามีความฝัน มีความอยากได้ อยากได้บ้าน เป็นพวกวัตถุนิยม ซึ่งความอยากก็ทำให้เขาไม่ได้คิดว่า ทำไปแล้วจะเป็นอย่างไร จะมีผลกับตัวขนาดไหน ด้วยความที่เขามีความฝันอยากได้บ้านมากๆ ทำให้เขาทำพลาดไป จนกลายมาเป็นบ้านเล็กค่ะ"
       พีคเปิดใจเกี่ยวกับบทบาทการแสดงครั้งนี้ว่า ยากมาก เพราะบุคลิกส่วนใหญ่ของ "น้ำปั่น"นั้น ห่างไกลจากตัวตนที่แท้จริงของเธออยู่มาก
       "น้ำปั่นจะเป็นผู้ใหญ่กว่าเราเยอะ พีคก็ต้องพยายามให้ออกมาเป็นผู้ใหญ่ นิ่งขึ้น แล้วทุกๆ คนก็ช่วยกัน ก็เลยออกมาได้ แต่มันก็ยากนะคะ(หัวเราะ) ก็พยายามเต็มที่แล้ว"
       สำหรับผู้หญิงบ้านเล็กในภาพยนตร์อย่าง "น้ำปั่น" นั้น นอกจากจะมีชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ที่ต่างไปจากตัวตนของพีคแล้ว อีกประการหนึ่งที่ทำให้เธอไม่เหมือนน้ำปั่น นั่นคือบุคลิกความเซ็กซี่เล็กๆ ซึ่งจุดนี้พีคเปิดใจว่า ไม่กลัวว่าคนจะติดภาพลักษณ์ความเซ็กซี่ เพราะมั่นใจว่าตัวตนที่แท้จริงไม่ได้เอ็กซ์เหมือนน้ำปั่นในเรื่องแน่นอน
       "มันเป็นที่บทนี้น่ะค่ะ สมมุติว่าพีคเล่นเรื่องอื่น เป็นอีกแบบนึง ก็อยากให้คนเชื่ออีกแบบนึง แต่เรื่องนี้ภาพออกมาเป็นน้ำปั่น ซึ่งน้ำปั่นเขาก็ออกมาเป็นแบบนี้ไงคะ แต่พีคก็รู้สึกดีที่คนเชื่อในคาแรกเตอร์ของเราในเรื่องนี้ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าพีคได้ไปเล่นเรื่องอื่นก็อยากจะให้คนเชื่ออีกแบบนึงเหมือนกันค่ะ"
       "ไม่นะ พีคว่าคงไม่ติดหรอก พอหนังฉายผ่านไป พอสักพักนึง ภาพเราก็น่าจะกลับมาเป็นตัวของพีคเองจริงๆ ซึ่งตัวพีคไม่ได้เซ็กซี่อยู่แล้ว ตัวจริงเรายังเด็กๆ ยังออกแนวซนๆ มากกว่า ยังไม่ได้มีความเป็นผู้ใหญ่มาก ไม่ได้สาวขนาดในเรื่องน่ะค่ะ"
       ถึงจะต้องการมีบ้านหลังเล็กที่อบอุ่นเช่นเดียวกับพีค หรืออยากมีอยากได้บ้านหลังใหญ่เหมือนน้ำปั่น ท้ายที่สุด พีคก็เชื่อว่า ไม่ว่าจะอยากได้อะไรก็ตาม ควรจะมาจากความพยายามของตัวเอง เพราะท้ายที่สุดถ้าได้พยายามทำแล้ว ความสำเร็จก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม
       "ถ้าอยากได้บ้านจริงๆ ก็ต้องหาเอง ต้องใช้ความพยายาม พีคคิดว่าถ้าอยากได้จริงๆ เราก็ต้องทำให้ได้ แล้วพีคเชื่อว่าถ้าเราพยายามที่จะทำ ก็ต้องทำได้ด้วยตัวเองน่ะค่ะ ไม่จำเป็นต้องไปหาทางออกอย่างที่น้ำปั่นทำ"
       "สุดท้ายพีคก็ขอฝากหนังเรื่อง สายลับจับบ้านเล็กไว้ด้วยนะคะ เรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่น่ารักมากนะคะ ดูแล้วมันจะได้ทั้งความกุ๊กกิ๊กน่ารักของความรัก แล้วก็ได้ความสนุกสนาน พีคก็อยากให้ลองไปดูกัน เพราะถ้าได้ดูแล้วน่าจะอินแล้วก็สนุกไปกับเรื่องนี้ได้ค่ะ ก็อยากให้ไปชมกันนะคะ เพราะพีคคิดว่าดูแล้วทุกคนน่าจะชอบกันนะคะ"

ยังไม่ได้ไปดูเรื่องสายลับจับบ้านเล็กเลยครับ
เห็นอ่านเจอส่วนใหญ่จะชมกันว่าดี...

ด้านเนื้อหาคงจะตามประสาหนังตลก
แต่ขอให้ดีกว่าหนังของสารพัดดาวตลกก็แล้วกัน...

ก็ลองดูต่อไปว่าชีวิตในวงการบันเทิงของเธอจะเป็นยังไงต่อไป...

แต่ผมว่าเวลาเธอทำปากเหวอๆ หน้าเธอฮามากเลยอะครับ...

via: ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น