วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Nescafe Latte Style...

วันนี้เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ ไม่รู้จะกินอะไร เลยหยิบเจ้านี่มาลอง
Nescafe Latte Style ที่กำลังยิงโฆษณาทางทีวีบ่อยๆ

ขวด 200 ml. ราคา 20 บาท

เท่าที่ชิม... คุ้นมากครับ... บอกตรงๆว่ามันคุ้นมากๆ...

ผมว่ารสมันเหมือนเนสกาแฟกระป๋อง แบบแยกกันไม่ออก
จะต่างนิดหน่อยตรงความมันของนมจะมากกว่าเล็กน้อย

หรือไม่ก็ผิดคิดไปเองว่าต่าง จริงๆมันอาจเหมือนกัน

หันไปดูกาแฟกระป๋อง 180 ml. ราคา 12-15 บาท

ดังนั้น ถ้าให้ผมสรุปนะ

กาแฟ Style ที่ออกมาคราวนี้ ออกมาเพื่อแตกไลน์สินค้า
จับตลาดคนไม่กล้ากินกาแฟกระป๋องเพราะดูไม่ดี

แล้วก็เป็นการอัพราคา หนีสงครามราคากาแฟกระป๋อง

ถ้าไม่คิดมาก ก็กินกาแฟกระป๋องต่อไป
รสเหมือนกัน คุ้มค่าคุ้มราคากว่า

หรือถ้าให้ดี กินกาแฟในร้านสะดวกซื้อนั่นแหละ ถูกกว่าอีก...

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...