วันพุธ, กุมภาพันธ์ 10, 2553

ทดสอบซิม i-mobile 3gx...

วันนี้ไปรับซิม i-mobile 3gx ฟรีมาครับ

ได้มาจากการลงทะเบียนในเว็บครับ
http://www.i-mobile3gx.com/campaign/free_micro_sd/

ไปถึงก็แจ้ง ชื่อ เบอร์โทร และรหัสลับ ที่ได้มาตอนลงทะเบียน

ระหว่างรอ ก็เดินชมสินค้าในร้าน
พบว่า มีมือถือรองรับ 3G มาขายสองสามรุ่น

ตัวกลางนั่น จอสัมผัส 6,490 เอง รองรับ video call ด้วย ถูกได้อีก...

รออยู่สัก 10 นาที เจ้าหน้าที่บอกว่ายังหาชื่อผมไม่เจอ
เขาก็ลองโทรถามไปที่ไหนสักแห่ง ก็ยังไม่ได้ความ

ผมเลยแจ้งเขาว่า "ไม่เป็นไรครับ ฝากเรื่องไว้ก็แล้วกัน
ถ้ายังไง ผมแวะมาเอาใหม่ทีหลัง เพราะต้องไปที่อื่นอีก"

ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรครับนึกว่าอดแล้ว
แต่พอสักพักใหญ่ ผมขึ้นรถไปไหนต่อไหนแล้ว
เจ้าหน้าที่โทรมาหาผม แจ้งว่าหารายชื่อเจอแล้ว ให้มารับได้เลย

ก็ขอฝากชมเจ้าหน้าที่ i-mobile สาขาอิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง ด้วยนะครับ
ที่ช่วยติดตามเรื่อง และโทรมาแจ้งผมด้วย เอาใจใส่ดีครับ

กว่าผมจะกลับไปรับ ก็ช่วงเย็นแล้ว
เจ้าหน้าที่เขาก็จำหน้าผมได้ ไม่ต้องพูดอะไร ยื่นซิมกับ card reader ให้ผมเลย

ได้มาสองอย่างนี้...

ตอนแรกผมนึกว่าลงทะเบียนรับแบบเติมเงิน จะไม่ได้รับ card reader ฟรีเสียอีก
ตกลงผมก็ได้รับมาครับ พร้อม micro sd อีก 1 GB...

กลับถึงบ้าน ลองเอามาสลับใส่เครื่อง HTC Hero เลย

ตอนแรกมันหาสัญญาณไม่เจอ ขึ้นแต่ R หรือ Roaming... -_-"

ได้รับคำแนะนำจาก @sugree ว่าให้ search provider
ก็คือต้องไป set ค่า network แล้วเลือก operator เป็นคลื่น 1900

แถวบ้านผม เจอคลื่นสองสามขีด ไม่เต็ม

ทดสอบความเร็วเน็ตเสียหน่อย
ความเร็วช่วงแรก ถือว่าช้ามาก แล้วก็ค่อยๆ ดีขึ้น

เร็วสุดแถวบ้านผม ก็ได้เท่านั้นแหละ
เร็วกว่าเน็ต true adsl ที่ใช้อยู่เสียอีก -_-"

แต่ความเร็วค่อนข้างแกว่ง ไม่ค่อยเสถียรนัก

ถ้ามี package ดีๆ unlimited รายเดือนไม่แพงนัก
ผมพร้อมจะเปลี่ยนไปใช้แทน adsl เลยนะ
ถือว่าผมพาเน็ตไปกับผมได้ เร็วด้วย แค่ทรมาณมือถือมากหน่อย

...

พูดถึงปัญหาบ้าง...

ปัญหาหลักๆเลยคือ เวลามันค้นหาตำแหน่งผู้ใช้เทียบกับ cell-site
อย่างเช่นเวลาใช้ google map หรือพยากรณ์อากาศ

มันจะพบว่าผมไปอยู่ที่ Republic of Karelia โน่นแน่ะ
ซึ่งลองหาดู มันอยู่ในรัสเซีย... -_-"

พยากรณ์อากาศทีไร ขึ้นว่า -8 องศา หิมะตกทุกที... บ้ามาก -_-"

แก้ไม่ได้ด้วย ต้องไป disable cell-site location แล้วใช้แต่ gps แทน
ซึ่งมันไม่ไหวมาก ใช้งานไม่ได้ ไม่สะดวกสุดๆ

ไม่รู้ว่าเป็นความผิดของ google หรือของผู้ให้บริการ ข้อนี้รอการปรับปรุง

...

อีกข้อคือ ใช้ data นานๆ แล้วเครื่องร้อนมาก กินแบตมาก

เท่าที่ดู ผมว่าดีไม่ดี มันกินแบตพอๆ กับ wi-fi นี่แหละ ไม่ทิ้งกันเลย

ถ้าเปิดทิ้งไว้ ถึงช่วงที่ไม่มีการโหลดข้อมูลจะไม่ร้อน ไม่กินไฟนัก
แต่ถ้าช่วงไหนโหลดต่อเนื่อง แบตมีลดฮวบครับ

...

ปิดท้ายด้วยเรื่องที่ชอบ คือเวลาปิดการใช้ data ในมือถือ
มันจะขึ้น message บนจอ แจ้งว่า session ที่ผ่านมา ใช้ไปกี่บาท

วันก่อนผมลองใช้ประมาณ 1 ชม. เล่น twitter, facebook ดูภาพบ้าง
โดนตัดเงินไป 7 บาท กว่าๆ... ถือว่าโอเคเลย

...

แถมท้าย การเช็คยอดเงิน ในคู่มือ

หลักๆ คือกด *153# แล้วกดโทรออก
จะขึ้นข้อความบนจอ แจ้งยอดเงินคงเหลือเลย เร็วดี ชอบ

...

สรุป... จริงๆ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่อง cell-site location อย่างที่ว่าไป
ผมพร้อมจะเปลี่ยนไปใช้ซิมนี้เลยครับ

เพราะค่าโทร+data ถือว่าถูกมาก เทียบกับ edge ของค่ายอื่นๆ

แต่ปัญหาตัวนี้ น่ารำคาญเกินไป
และผมเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ dtac ขนาดนั้น

ผมคงจะรอดูไปอีกสักพัก ตอนนี้คงยังไม่เปลี่ยนครับ

แต่ถ้าใครไม่มีปัญหากับเรื่องแค่นี้ ใช้ได้ครับ
สัญญาณทั่วไปไม่เลวร้ายอย่างที่คิด โทรออกติดง่าย เสียงชัดโอเคครับ...

Technorati Tags: ,,,,