วันเสาร์, มกราคม 09, 2553

เหงา...

การที่เราเอาชีวิตไปผูกพันกับใคร หรือสิ่งใด
มันก็คงเหมือนหมาที่ผูกพันกับเจ้าของอย่างเรา

หมาจะวิ่งเข้าหาเจ้าของ และอยู่ใกล้ๆ ไม่ห่าง
ก็คงเหมือนกับใจของคนที่ผูกพันกัน คงจะไม่อยากจากไปไหน

เห็นหมาที่บ้านที่คอยวิ่งมาหาบ่อยๆ คิดว่ามันคงจะเหงา

เลยพาให้คิดถึงหมาที่อยู่ริมถนน ไม่มีเจ้าของ ไม่มีคนดูแล

นึกไม่ออกเลยว่ามันจะเหงาบ้างไหม แล้วจะเหงาขนาดไหน
เพราะคงจะเป็นการใช้ชีวิตที่ฝืนธรรมชาติของมันอย่างที่สุด

คนเรา แค่ต้องจากคนที่รักที่ผูกพันมากไป ยังเศร้าเสียใจมาก
หมาที่ต้องนอนข้างถนน ไร้คนลูบหัว ไม่มีคนหาข้าวให้กิน
ก็คงจะรู้สึกไม่ต่างกัน...

...

เคยคิดว่า อยู่คนเดียวได้ เราจะไม่เหงา...

อยู่กับหมากับแมว อยู่กับทีวี คอมพิวเตอร์ได้ เราจะไม่เหงา...

เปล่าเลย... มันแค่เรายังรู้สึกปลอดภัยว่าคนรอบข้างเรายังอยู่ไม่จากไปไหน...

แต่ถ้าถึงวันที่ต้องห่างกันจริงๆ

เราจะรู้ว่า เรารับมือกับความเหงาได้ไม่ดีอย่างที่เราเคยคิดไว้หรอก...

มันเหงาจริงๆนะ...

เหงาจริงๆ...

เหงาจนน้ำตาไหลเลยล่ะ...

Technorati Tags: ,