วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สิ่งที่เขาเขียน จะบอกตัวตนของเขา...

สิ่งที่เขาเขียน จะบอกตัวตนของเขา

วิธีการใช้คำ

วิธีการเรียงประโยค

วิธีการให้เหตุผล

วิธีการเชื่อมโยงเรื่องราว

มันเหมือนเส้นลายมือที่จะบอกให้คนอ่านอย่างเรารู้ได้ว่า
เขาเป็นคนแบบไหน มีวิธีคิดแบบใด

บางคนเขียนเรื่องต่างๆ ด้วยคำหยาบคาย
แต่อ่านแล้ว กลับรู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนหยาบกระด้างแต่อย่างใด

แต่บางคนใช้คำสุภาพดี อ่านแล้วก็เหมือนรายงานเด็กประถม
แต่อ่านแล้ว กลับรู้สึกเกลียดตัวตนของคนเขียนขึ้นมาจับใจ

ที่แย่ที่สุด กลับเป็นเรื่องที่ถ้อยคำก็หยาบ เจตนาก็หยาบ
แต่เห็นคนหลายคน ชมชอบ และเห็นดีเห็นงามไปด้วย

ผมอาจจะชอบคิดแทนคนอื่นมากเกินไป
ซึ่งจริงๆ ผมควรจะมั่นใจในภูมิคุ้มกันของสังคมมากกว่านี้

ผมคงจะเป็นคลื่นลูกเก่าที่กำลังจะอ่อนแรงลงในโลกของการเขียน

และก็ได้แต่มองคลื่นลูกใหม่กำลังแรง ที่กวาดต้อนแมงกะพรุนมาด้วย

อย่างไม่ค่อยจะพึงใจนัก...

ก็เท่านั้นเอง...

Technorati Tags: ,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...