บางทีปัญหาที่เราสอบผ่านได้ยากที่สุด ก็มาจากสิ่งที่เราเคยชินกับมันมาตั้งแต่เกิด
ความที่มันหมักหมม สั่งสมมาทั้งชีวิต ทำให้ยากที่จะมองเห็นว่ามันเป็นปัญหา
อาจต้องการใครสักคนที่มองเห็น และชี้ให้เราเห็น "นี่ไง"
และวินาทีนั้น มันเหมือน ความมืดมันระเบิดออกเลย โพล่งเลย
รู้เลยตอนนั้นว่า นี่แหละ ปมนิดเดียวที่เราแก้ไม่ออก ตัดไม่ขาดมันคืออะไร
สำหรับผม วันนี้ผมได้คนที่มาชี้บอกแล้ว
เข้าใจเลยว่า วินาทีนั้นมันเป็นยังไง
เหมือนผงที่อยู่ในตาเรา โดนคนมาบอกว่า นี่ไง ผงมันอยู่ตรงนี้ไง
ถึงจะยังเขี่ยมันไม่ออก แต่ก็ทำให้สว่างขึ้นว่า อ๋อ นี่ไงปัญหา เราเห็นมันแล้ว
ต่อไปคือ เราจะจัดการกับมันอย่างไร...
ขอบคุณเหลือเกิน...
วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555
15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่
1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...
-
ค้นพบวิธีอุ่นทาร์ตไข่ KFC ที่กินไม่หมดแล้วเอาไปแช่เย็นแล้ว… ซื้อมาหลายชิ้น กินตอนร้อนก็อร่อยดี แต่พอเย็นแล้วเนี่ยสิ ทั้งเหนียว ทั้งชืด ...
-
Update 24/12/2567 ....... จนถึงวันนี้ เว็บไซต์ของราชบัณฑิตก็ยังไม่มีการอธิบายถึงคำนี้ ได้แต่ถาม ChatGPT ว่าตกลงใช้อะไรแน่ ก็ได้คำตอบมาว่า คำ...
-
ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง จากสังคมศักดินาที่ปิดตัวเองจากโลกภายนอก สู่การเปิดประเทศและพัฒนาจนกล...
-
ในมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัย โดยทั่วไปจะมีตำแหน่งสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการบริหารและการปฏิบัติงาน แบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ผู้บริหารระดั...