วันอาทิตย์, มกราคม 29, 2555

เจอคนทักว่าดวงดี...

วันนี้ไป central world ตอนเข้าห้องน้ำ กำลังจะล้างมือ
อยู่ดีๆ ก็มีชาวซิกข์ท่านหนึ่ง ยิ้มให้ เอานิ้วแตะหน้าผากตัวเอง แล้วยกนิ้วโป้ง

ผมก็ยิ้มให้ ด้วยว่าไม่เข้าใจ
สักพัก เขาก็ทำท่าเดิมอีก แล้วพูดว่า "ดวงดี"

แล้วก็พูดต่อว่า "คุณน่ะดวงดีนะ ดีมาสองสามปีแล้ว แต่กรรมเก่ายังชดใช้ไม่หมด ปีหน้าก็สบายแล้ว"

ผมทำหน้างงๆ เขาเลยพูดต่อว่า "อาจารย์วันนี้ไม่ได้ทำงาน เลยไม่ได้นั่งสมาธิ ออกมาเดินเที่ยว"

แล้วเขาก็เดินจากไป...

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ราวๆ 1 นาที เท่านั้น...

ผมพยายามคิดว่า เป็นเรื่องดี
ถ้าเป็นอย่างเขาว่าจริงๆ ก็หวังว่าจะได้พบเจอกับเขาอีก

แต่ถ้าไม่จริง ก็ไม่เสียอะไร เพราะผมไม่ได้เสียอะไร นอกจากได้คำอวยพร...

แปลกไหม? ผมว่าเป็นวันที่โคตรแปลกวันนึงของผมเลย...