วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2552

เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า Philips HQ46...

หลังจากใช้เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าของ Braun ตัวเก่ามาสองสามปี
บัดนี้มันก็แบตเสื่อมไปตามอายุขัย...

ถึงมันจะเสียบปลั๊กใช้ต่อไปได้ แต่มันก็ขัดอกขัดใจ
เลยหาเรื่องซื้อเครื่องใหม่ แบบใหม่ ให้ชีวิตไม่จำเจ...

วันนี้เดินเซ็นทรัล บางนา เลยไปแวะ PowerBuy สอยมาหนึ่งตัว

ตอนแรกเล็งในตู้ อย่างงาม แต่แพงไป เจ็ดพัน ห้าพัน รับไม่ได้...

ก็มาได้ Philips HQ46 มาใช้

รุ่นนี้ออกมาสองปีแล้วมั๊ง เรียกง่ายๆ ว่าตกรุ่นแล้ว เลยเอามาลด
รุ่นนี้จะมีปลั๊กชาร์ตไฟในตัว ราคา 1,490
ถ้าเป็นรุ่นที่ใส่ถ่าน หน้าตาเหมือนกันเลย 890 เท่านั้น

แกะกล่องให้ชม...

หลักๆ ก็มีแค่ตัวเครื่อง แปรงปัดฝุ่น แผ่นพับคู่มือ แค่นี้แหละ
ซึ่งก็คงไม่แถม software กับ driver มาให้ เพราะไม่ต้องใช้
ดีนะ ไม่ติดนิสัย นั่งหา CD ในกล่อง...

...

ที่ผมอยากลองเพราะ หัวโกนแบบกลมๆ นี่แหละครับ

เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Philips ที่ยี่ห้ออื่นไม่มี
ตัวเก่าที่ผมใช้ ก็เป็นแบบหน้ายาวๆ แบนๆ ธรรมดา
ซึ่งจะมีปัญหาว่า ใช้ไปนานๆ จะเริ่มบาง และต้องซื้อหัวใหม่มาเปลี่ยน
คราวนี้เลยขอลองแบบหัวกลมดู ว่าจะใช้ดีหรือเปล่า

อันนี้เป็นแบบสองหัวโกน ไม่มีปัญญาซื้อแบบสามหัว แพงมาก...
รุ่นสูงๆ ตัวเกือบหมื่น... -_-"

...

ด้านท้ายมีที่เสียบชาร์ตไฟในตัว

กดเลื่อนปุ่มเอาขาเหล็กออกมาได้ ไม่ต้องเสียบสายไฟต่างหาก

ข้อดีคือ ไม่ต้องกลัวสายไฟหาย
ข้อเสียคือ เสียบไฟไป โกนไป ตอนแบตเสื่อมไม่ได้... -_-"

...

ตอนนี้ก็เสียบชาร์ตไฟไปก่อนครับ 8 ชม. แน่ะ กว่าจะเต็ม
เต็มแล้วเปิดต่อเนื่องได้ 30 นาที หมด... -_-"

มาอ่าน spec แล้วเหมือนคิดผิดที่ซื้อ แต่ช่างครับ ของถูกก็ได้แค่นี้แหละ
รุ่นพวกที่มีสามหัวนั่น ชาร์ตแค่ 1 ชม. ก็เต็มแล้ว อย่างเจ๋งเลย...

เอาไว้ขอลองใช้ดูก่อนว่าหัวโกนของ Philips มันเจ๋งหรือเปล่า
ถ้าใช้ดีกว่าคุ้มค่าที่จะเปลี่ยน ก็ค่อยขยับไปใช้รุ่นสูงต่อไปครับ

เพราะยังไงก็ได้โกนทุกวัน แถมไม่ต้องกลัวบาดหน้าด้วย

อย่าหลอกกันนะ Philips...

ไม่มีความคิดเห็น:

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...